อดีดคือปัจจุบันๆคืออนาคต..

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ประโยชน์และบทบาทของมัลติมีเดียกับชีวิตประจำวัน

"MSNกับชีวิตประจำวัน" By จักรพันธุ์
การดำรงอยู่ในโลกปัจจุบันนี้ชึ่งเติมไปด้วยเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการสสื่อสารด้วยเสียง ภาพเคลื่อนไหวหรือแบบวีดีโอสิ่งเหล่านี้มีบทบาทมากกับชีวิตประจำวันของเรา

msnหรือwindows live messenger ได้เข้ามามีบทบาทมากในสมัยนี้และนิยมมากในกลุ่มของวัยรุ่นเป็นการติดต่อสื่อสารที่ใช้กันมาในปัจบันนี้

ดื่อ..ดือ..ดึ๊ง เสียงจากmsnที่เพื่อนเรากำลังคุยกับเรา อีกทั้งยังมีการสนทนาแบบภาพเคลื่อนไหวหรือแบบวีดีโออีกด้วยได้เห็นทั้งคู่สนทนาและเสียงทำให้การติดต่อนั้นเป็นไปแบบสะดวกสบายมาขึ้นไม่ว่าจะอยู่มุมโลกไหนก็สามารถเห็นหน้ากันได้อย่างสบาย และอีกทั้งใช้ในการหาเพื่อนใหม่หรือคู่รักที่ไม่ต้องลำบากในการเดินทางเพื่อไปเจอกันและอาจไม่ถูกใจ ระบบการสนทนาแบบวีดีโอนี้จาทำให้คุณได้เห็นหน้ากันและพูดคุยกันก่อนได้ อีกทั้งยังใช้ในการงานอาชีพของเราได้ เช่นการประชุมผ่านวีดีโอลิงค์ และรับส่งไฟล์ทำการติดต่อนั้นเป็นไปแบบไร้พรมแดนก็ว่าได้
การสื่อสารแบบนี้ก้อเป็นมัลติมีเดียที่เป็นแบบสื่อผสมอีกสิ่งหนึ่งมี่ใช้ในชีวิตประจำวันของเราและมีประโยชน์มากในยุคยี้สมัยนี้ น่าสนใจใช่มั้ยครับที่มีสื่อมีเดียแบบนี้ทำให้ชีวิตไม่ขาดการติดต่ออีกต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. วัตถุนิยม..อาจเปลี่ยนบางตนได้...แต่ไม่ใช่กู กูคนไทย..แนว พอเพียง

    ตอบลบ